วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2554

การเดินทาง



               เมื่อครั้งที่ผมยังเด็ก   ผมและเพื่อนๆ  ได้ชวนกันไปเที่ยวบนเขาที่จังหวัดหนึ่งทางภาพเหนือ  ได้นัดหมายล่วงหน้ากันประมาณ  3 เดือน  ซึ่งเราก็ได้เตรียมตัวทั้งเครื่องแต่งตัว  รองเท้า กระเป๋า  พร้อมกับเตรียมร่างกายโดยการออกกำลังกาย  เพื่อว่าจะได้สามารถขึ้นไปถึงข้างบนได้โดยไม่เหนื่อยมากนัก  แต่ละคนต่างก็มีความหวังกันเต็มเปี่ยมที่จะสามารถขึ้นไปให้ถึงข้างบน  และมีเวลาไปเที่ยวตามที่ต่างๆ  ที่ทางอุทยานได้แนะนำกัน 
จนกระทั่งวันเดินทางได้มาถึง  พวกเราก็สามารถไปถึงจังหวัดที่ตั้งของเขาลูกนั้นได้อย่างราบรื่น  ไม่มีอะไรเป็นอุปสรรคให้ต้องกังวล  หรือเหนื่อยโดยไม่จำเป็น  หลังจากที่ได้พักที่เชิงเขา 1 คืน  ตอนเช้าเราก็ได้เริ่มขึ้นเขา  ตามหมายกำหนดการที่เราได้กำหนดไว้ว่า  จะขึ้นไปให้ถึงข้างบนในเวลาไม่เกิน 6 โมงเย็น 
เราได้เริ่มเดินขึ้นเขาโดยเริ่มตั้งแต่เวลา 7 โมง เช้า  ต่างก็เดินทางกันด้วยความสนุกสนาน สดชื่น กันการผจญภัยครั้งใหม่ในชีวิตของเรา  เนื่องจากกำหนดการของเราที่จะให้ถึงที่หมายในเวลาไม่เกิน 6 โมงเย็น  ดังนั้นในช่วงแรกของการเดินของพวกเรา  จึงค่อนข้างจะทำเวลาได้ดี  สามารถไปถึงจุดที่พักระหว่างทางได้ในเวลาที่น่าพอใจ   (โปรดติดตามตอนต่อไป)

ไม่มีความคิดเห็น: